Thời gian vừa qua, thị trường xe máy Việt Nam đã rộ lên thông tin Vario 160 được lên kệ tại Indonesia khiến dân tình chao đảo, kẻ khen người chê về những hình ảnh đầu tiên của Vario 160.
Đánh giá qua về những yếu tố ngoại hình của Vario 160 được cho là cách tân nhất đó là:
- Đầu xe to hơn bản cũ rất nhiều
- Hết.
Chính đặc điểm này đã khiến Vario 160 nhận không ít chỉ trích. Nhiều người chỉ nhìn thoạt qua đã không ứng mắt tí nào. Nhưng Vario 160 có thực sự "xấu đến như vậy". Mời các bạn hãy cùng tìm hiểu với Xe Máy Nam Tiến nhé.
1. Đầu xe (điểm thay đổi to lớn trong đợt big update lần này)
Đầu xe nhìn có vẻ to nhưng thực ra lại có chiều ngang không rộng hơn so với bản cũ là bao. Người dùng nhìn vào kết cấu 2 tầng của cánh bửng sẽ có cảm giác đầu xe làm to thêm ra nhưng thực chất nó chỉ lớn hơn về bề dọc. Thiết kế 2 tầng khiến đầu xe có vẻ đồ sộ hơn nhiều, rườm rà hơn nhiều so với bản Vario đời cũ. Thiết kế thực ra chỉ chiếm 1 phần khiến trọng lượng xe nặng hơn bản cũ đến 5 kg, nguyên nhân chính bởi vì bản 160 có trang bị phanh ABS và công nghệ ESP+ nhưng phần thiết kế này là cần thiết để đảm bảo khả năng bám đường, lái đằm tay cho một chiếc xe với 160 phân khối.
2. Toàn bộ thân xe
Toàn thân xe Vario 160 có thiết kế dài hơn và cao hơn so với bản cũ, cụ thể: cao hơn 2.6cm, dài hơn 1cm. Thông số này là không đáng kể và chủ yếu để tương thích với những công nghệ mới được update trong bản Vario 160 này.
3. Hứa hẹn trải nghiệm cực kỳ cực kỳ êm ái
Sau khi đánh giá 2 phần trên và nhìn thực tế hình xe Vario 160 thì chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng ngay đến xe PCX huyền thoại. Chính vậy, và nếu bạn từng lái 1 chiếc PCX thì chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ quên cảm giác lái nhẹ nhàng, êm ái và cái ngồi đầy tiện nghi thoải mái của mình. Theo như chúng tôi đánh giá thì đây chính là 1 trong những giá trị chính mà Vario 160 đem lại.
4. Tất cả công nghệ của Honda đều được up vào Vario 160
ESP+, PGM FI, sạc nhanh, đồng hồ full LCD, tất cả các công nghệ này đều được trang bị trong Vario 160, và quả thật, nếu bạn không quá khắt khe về ngoại hình thì thực sự nên cân nhắc "xúc" Vario 160 để trải nghiệm, chắc chắn đáng đồng tiền bát gạo. Dễ thấy, nổi bật là công nghệ ESP+ hiện mới chỉ được trang bị trên SHmode, SH 125i/150i trong làng xe nội địa Việt Nam, nay có trên Vario 160 đã nâng tầm Vario ngang với các dòng xe thượng cấp trên thị trường. Đặc biệt, phân khúc 160cc tại thị trường nội địa Việt Nam vẫn chưa có dòng xe nào.
Trên đây là những nhận định chủ quan của chúng tôi về Vario 160cc trong giai đoạn đang chờ ngôi sao này xuất hiện tại Việt Nam. Tất cả, hãy để thực tế chứng minh các bạn nhé.
Thân chào và chúc các bạn vui.
Nam Tiến Dĩ An: Số 338 Trần Hưng Đạo, KP. Đông B, Phường Đông Hòa, Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
Nam Tiến Quận 12: Số 21A Nguyễn Ảnh Thủ, KP2, Phường Hiệp Thành, Quận 12, TP.HCM
Nam Tiến Bình Tân: Số 463B Nguyễn Thị Tú, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM (Đại lý Yamaha chính hãng ủy nhiệm của tập đoàn Yamaha Motor Việt Nam)
Nam Tiến Hóc Môn: Số 385 Tô Ký, Ấp Mới 1, Tân Xuân, Hóc Môn, TP.HCM
Nam Tiến Nhơn Trạch: Số 720 Đường Hùng Vương, KP. Phước Hiệp, TT. Hiệp Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai
Nam Tiến Bến Cam: tọa lạc tại 360 Lý Thái Tổ, ấp Bến Sắn, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
© Xe máy nam tiến. Thiết kế bởi Nguyễn phạm solution